16554 kết quả phù hợp với "kinh doanh thương mại"
Chùa Tam Chúc - Chốn tâm linh hay kinh doanh thương mại?
Đi lễ chùa đầu năm là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, để nét đẹp ấy ngày càng được gìn giữ và vun đắp thì sự lựa chọn chốn tâm linh phù hợp để gửi gắm ước vọng và niềm tin là điều cần thiết.
Phòng chống kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử
Ngày 26/12, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã làm việc với Ban chỉ đạo 389 Hà Nội về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Vấn đề được quan tâm nhất là tình hình kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh trong nước.
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, năm nay sẽ cùng với các đơn vị liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính có giải pháp kết nối chia sẻ dữ liệu, để tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
Siết chặt quản lý kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Minh bạch hóa thông tin hàng hóa và dịch vụ trong thương mại điện tử (TMĐT); quản lý hoạt động TMĐT trên mạng xã hội và quản lý hoạt động TMĐT có yếu tố nước ngoài… là những vấn đề cần siết chặt trong thời gian tới.
Kiểm soát kinh doanh thuốc trên nền tảng thương mại điện tử
Chiều 16/4, tiếp tục Phiên họp thứ 32, cùng với các nội dung đáng chú ý liên quan, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.
Kinh doanh livestream - Xu hướng "lên ngôi" của ngành thương mại điện tử
Theo báo cáo từ công ty kiểm toán - tài chính Deloitte, bách hóa trực tuyến là ngành duy nhất duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19 tại Việt Nam. Hơn 50% người tiêu dùng đã chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến. Trên 55% doanh nghiệp hiện đang sử dụng hình thức livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.
Thương mại điện tử - giải pháp kinh doanh bền vững cho nông dân
(HanoiTV) - Trong thời đại dịch Covid -19, TMĐT không chỉ là giải pháp kinh doanh bền vững cho người nông dân mà còn là cầu nối đưa nông phẩm sạch với giá cả tốt đến tận tay người tiêu dùng.
Thực trạng kinh doanh mặt bằng thương mại giữa mùa dịch Covid-19
(HanoiTV) – Chỉ một năm trước đây, khó ai có thể nghĩ rằng Hà Nội 36 phố phường sẽ trở nên thưa thớt và giao thương trở nên trầm lắng.Thế nhưng, những hình ảnh như vậy lại là thực tế đang diễn ra hôm nay.
Thuốc điều trị COVID-19 chính thức được kinh doanh thương mại tại Lào
(HanoiTV) - Trước tình hình số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng, chính phủ Lào đã chính thức cho phép kinh doanh thương mại thuốc điều trị COVID-19 Molacovir (Molnupiravir) do doanh nghiệp Dược phẩm Nhà nước Lào số 3 sản xuất.
Giải quyết tranh chấp thương mại trong doanh nghiệp
(HanoiTV) - Nắm rõ các quy định pháp luật về giải quyết tranh chấp thương mại giúp các doanh nghiệp hạn chế rủi ro và xử lý hiệu quả khi xảy ra các tranh chấp.
Tăng kết nối thương mại giúp doanh nghiệp vượt khó
Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2024 vẫn được các tổ chức quốc tế dự báo ở mức cao nhờ những yếu tố thuận lợi. Song với những biến động khó lường từ tình hình thế giới cũng như nội tại nền kinh tế chưa thể khắc phục, khó khăn được dự báo sẽ tiếp tục bủa vây. Tăng cường nội lực, kết nối và khơi thông nguồn lực, đây là những biện pháp giúp doanh nghiệp chủ động tăng sức mạnh nội sinh, vượt qua khó khăn.
Doanh thu thương mại điện tử của TP. HCM tăng 36%
Thương mại điện tử là một trong những kênh phân phối sản phẩm hữu hiệu bậc nhất hiện nay. Sau khoảng thời gian tiếp cận, thích ứng với thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có những thay đổi đáng kể về mặt doanh thu và thị trường. Tính đến tháng 11/2023, doanh thu thương mại điện tử của thành phố tăng 36%.
Hỗ trợ doanh nhân nữ tham gia thương mại quốc tế
Thúc đẩy và hỗ trợ doanh nhân nữ tham gia thương mại quốc tế, đó là mục tiêu đặt ra tại cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa bà Ngozi Okonjo Iweala, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) với các doanh nhân nữ Việt Nam.
Điểm mặt doanh nghiệp thắng lớn nhờ thương mại điện tử
(HanoiTV) - Áp lực cạnh tranh trên thị trường cùng với nhu cầu chuyển đổ số khiến các doanh nghiệp Việt buộc phải chuyển dịch kênh phân bán hàng từ truyền thống sang online. Trong số đó, không ít doanh nghiệp đã “thắng lớn” nhờ bắt kịp xu hướng này.
EVFTA - Doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý luật thương mại
(HanoiTV) - Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Tuy nhiên, cũng có không ít những thách thức về mọi mặt trong đó luật thương mại là một trong những vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm.
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Áo
Nhận lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Áo Alexander Schallenberg thăm chính thức Việt Nam từ ngày 16-18/4. Tại cuộc hội đàm diễn ra sáng nay, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thống nhất các phương hướng, biện pháp tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Áo, thảo luận các vấn đề quốc tế - khu vực cùng quan tâm.
60% Hiệp hội thương mại Đức bi quan về kinh tế
Kết quả cuộc khảo sát của Viện nghiên cứu Kinh tế Đức công bố mới đây cho thấy, gần 60% Hiệp hội thương mại Đức tỏ ra bi quan về triển vọng kinh tế của năm tới, trong bối cảnh giá năng lượng tăng cao liên tục.
Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam
Sáng 2/4, báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam năm 2023 đã được công bố. Báo cáo năm nay dành nhiều tập trung cho vấn đề nổi bật của năm 2023 đó là chuyển đổi số. Bên cạnh đó, nhiều vấn đề cũng được đề cập như hoạt động của các tổ chức tín dụng, thương mại, xuất nhập khẩu, phát triển bền vững, kinh tế xanh.
Tự hào hàng Việt Nam: Hapro: xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thương mại Việt
Hapro liên tục đổi mới để gia tăng năng lực cạnh tranh và củng cố thương hiệu là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Hà Nội.
Đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại
Thời gian qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây nhiều tác động đến mọi mặt của đời sống nhân dân. Hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng đặt các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phải đối mặt gay gắt trong tiêu thụ sản phẩm. Để thúc đẩy tiêu thụ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.
Khai mạc diễn đàn thương mại điện tử và kinh tế số
Sáng 21/11, Bộ Công Thương đã tổ chức khai mạc Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023 và phiên toàn thể với chủ đề “chuyển đổi số công thương xanh và bền vững”.
Giải pháp phát triển kinh tế số và thương mại điện tử
Trường Đại học Thương mại phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề "Giải pháp phát triển kinh tế số và thương mại điện tử bền vững cho Việt Nam".
Mỹ và Thái Lan mở rộng quan hệ kinh tế, thương mại
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã đến thăm Thái Lan và gặp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Panpree Bahiddha-Nukara tại Bangkok. Tại đây bà Gina Raimondo và ông Nukara đã bàn thảo các biện pháp tăng cường quan hệ thương mại trong các lĩnh vực sản xuất, khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, trí tuệ nhân tạo và công nghệ sạch.
Mỹ và Thái Lan mở rộng quan hệ kinh tế, thương mại
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã đến thăm Thái Lan và gặp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Panpree Bahiddha-Nukara tại Bangkok. Tại đây bà Gina Raimondo và ông Nukara đã bàn thảo các biện pháp tăng cường quan hệ thương mại trong các lĩnh vực sản xuất, khả năng phục hồi chuỗi cung ứng, trí tuệ nhân tạo và công nghệ sạch.
Trung Quốc và Mỹ thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại
Phát biểu trong cuộc điện đàm với Thứ trưởng Bộ Thương mại Mỹ Marisa Lago, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Thụ Văn khẳng định hợp tác kinh tế và thương mại sẽ là điểm sáng ổn định trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Phòng tránh lừa đảo thương mại quốc tế cho doanh nghiệp xuất khẩu
Theo kết quả ghi nhận trong năm 2022, các doanh nghiệp toàn cầu đã phải chịu thiệt hại khoảng 5% doanh thu mỗi năm vì lừa đảo với giá trị trung bình một vụ lừa đảo là 1,7 triệu USD. Dù có nhiều trải nghiệm xuất khẩu nhưng vẫn chưa dày kinh nghiệm để phòng ngừa và đối phó với các lừa đảo và tranh chấp thương mại quốc tế.
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử xuyên biên giới
Hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc. Điều này tạo nhiều cơ hội cho danh nghiệp trong việc tiết giảm chi phí, tối ưu nguồn lực để tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu. Là một quốc gia có tốc độ phát triển của thương mại điện tử khá nhanh so với thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cũng chỉ mới đang bắt đầu tiếp cận các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.
Hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sàn thương mại điện tử doanh nghiệp Việt Nam – EU nhằm khai thác hiệu quả hiệp định EVFTA vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Viện khoa học quản trị doanh nghiệp và Kinh tế số Việt Nam, Tập Đoàn Kim Nam ra mắt chiều 26/3 tại Hà Nội.
Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử
(HanoiTV) - Tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã công bố kế hoạch hợp tác với Amazon nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Xúc tiến thương mại Hà Nội - Lạng Sơn
(HanoiTV) - Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại Hà Nội hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực khi từ đầu năm đến nay không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm lớn. Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Hà Nội cũng tiếp tục xúc tiến và phát triển giao thương các sản phẩm địa phương các tỉnh, trong đó tỉnh Lạng Sơn nhằm mang đến sự đa dạng các sản phẩm lương thực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người tiêu dùng Hà Nội. Tất cả những nội dung trên được phản ánh cụ thể trong chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 27/9.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Xúc tiến thương mại Hà Nội - Lạng Sơn
(HanoiTV) - Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố, công tác kiểm soát an toàn thực phẩm tại Hà Nội hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực khi từ đầu năm đến nay không xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm lớn. Bên cạnh việc chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Hà Nội cũng tiếp tục xúc tiến và phát triển giao thương các sản phẩm địa phương các tỉnh, trong đó tỉnh Lạng Sơn nhằm mang đến sự đa dạng các sản phẩm lương thực nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho người tiêu dùng Hà Nội. Tất cả những nội dung trên được phản ánh cụ thể trong chương trình Xúc tiến thương mại nông nghiệp ngày 27/9.
Doanh nghiệp Việt hưởng lợi gì khi lên sàn thương mại điện tử JD?
(HanoiTV) - “Gian hàng quốc gia Việt Nam” hội tụ những sản phẩm Việt chất lượng cao, có sức cạnh tranh sẽ xuất hiện trên sàn thương mại điện tử JD.com vào tháng 12/2021. Đây cũng là bước tạo đà để thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt qua con đường thương mại điện tử xuyên biên giới.
Yêu cầu thương nhân kinh doanh gạo báo cáo hoạt động
Bộ Công thương vừa yêu cầu các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo báo cáo trước ngày 3/8/2023 tình hình lượng thóc, gạo tồn kho; tình hình ký kết hợp đồng và thực hiện hợp đồng xuất khẩu gạo.
Bộ Công Thương sẽ thanh tra 216 đơn vị kinh doanh
Bộ Công Thương vừa phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2023, liên quan tới nhiều lĩnh vực quan trọng của đời sống, kinh tế, xã hội.
Tiếp sức cho doanh nghiệp tăng tốc bán hàng trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Dịch Covid -19 trở thành một thử thách đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (SME) khi thói quen tiêu dùng online của khách hàng dần “thống trị” trên sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội chuyển đổi kênh bán hàng hiếm có nếu doanh nghiệp biết tận dụng.
Pháp-Kazakhstan hợp tác thương mại
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đến thăm Kazakhstan, chặng đầu tiên trong chuyến công du của ông tới khu vực Trung Á. Kazakhstan, một quốc gia giàu dầu mỏ đã nổi lên như một nhà cung cấp dầu thô thay thế sau khi các quốc gia châu Âu cắt nguồn cung cấp từ Nga.
‘Xanh hoá’ thương mại điện tử
Việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số đang là xu thế mới khi mỗi ngày có tới hàng trăm nghìn món hàng được shipper giao tới người nhận. Là một ngành đột phá, tăng trưởng của thương mại điện tử trong những năm qua cũng đặt ra nhiều thách thức đối với môi trường, đặc biệt là loại hình bán lẻ trực tuyến.
COVID-19 tạo cú hích phát triển kinh tế số và thương mại điện tử
(HanoiTV) - Đại dịch COVID-19 tác động sâu sắc tới nền kinh tế thế giới. Song ở khía cạch khác, dịch bệnh COVID-19 cũng tạo ra một cú hích mạnh cho lĩnh vực phát triển thương mại điện tử.
Vấn đề kinh tế: Phòng vệ thương mại Việt Nam – thực trạng và giải pháp
(HanoiTV) - Càng hội nhập sâu rộng vào kinh tế thế giới, mức giao lưu xuất nhập khẩu hàng hóa càng tăng mạnh, đặc biệt khi Việt Nam tham gia vào các hiệp định thương mại tự do FTA sẽ đưa thuế suất giảm theo lộ trình tiến về dần 0%. Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy giao thương giữa nước ta với các đối tác quốc tế. Nhưng đồng thời cũng là căn nguyên khiến các tranh chấp thương mại, khiếu kiện giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng lên. Vậy các doanh nghiệp Việt Nam cần có những biện pháp phòng hộ như thế nào để mang lại hiệu quả trong quá trình kinh doanh. Đây cũng là nội dung chính trong vấn đề kinh tế ngày 24/3.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp: Thúc đẩy hợp tác thương mại Hà Nội – Bến Tre
(HanoiTV) - Nhằm tăng thêm sự đa dạng các mặt hàng sản phẩm nội địa cho người tiêu dùng tại thủ đô, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cùng các doanh nghiệp phân phối Hà Nội đã thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu của tỉnh Bến Tre.
Cẩn trọng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nhìn từ vụ Mixue
Vụ việc lùm xùm tại Mixue vừa qua, khi nhiều nhà đầu tư mua nhượng quyền bức xúc tập trung tại văn phòng công ty ở Hà Nội, phản đối việc chủ thương hiệu bất ngờ giảm giá bán 25% các sản phẩm, nhưng nguyên liệu đầu vào lại giảm rất ít từ 3 - 10%, đã khiến nhiều người phải nhìn lại và cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn thương hiệu khi có ý định kinh doanh nhượng quyền.
Bộ Công thương rà soát việc cấp phép kinh doanh xăng dầu
Bộ Công thương vừa có văn bản yêu cầu thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu kiểm tra, rà soát hiện trạng và điều kiện cấp giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu, giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu.
Bộ Công Thương lập 3 đoàn kiểm tra kinh doanh xăng dầu
(HanoiTV) - Sáng 30/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có chỉ đạo 'nóng', thành lập 3 đoàn công tác để kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu ở 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Houthi tấn công tàu thương mại gây nhiều thương vong
Cuộc tập kích tên lửa đạn đạo của lực lượng Houthi nhằm vào một tàu thương mại ở vịnh Aden khiến ít nhất 3 thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng và 6 người bị thương.
300 doanh nghiệp, hộ sản xuất được đào tạo kỹ năng về thương mại điện tử
(HanoiTV) - Khóa đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử vừa được Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) và Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (ECOMVIET), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp, hộ sản xuất do phụ nữ làm chủ tham gia.
Hà Nội những góc nhìn: Gỡ khó xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp xuất khẩu
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Ba, ngày 24/12/2019, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, sẽ trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Gỡ khó xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp xuất khẩu”. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: Ông Vũ Vinh Phú, Chuyên gia thương mại TP. Hà Nội; Ông Tô Văn Nhật, Tổng Giám đốc Tập đoàn Amaccao.
Xây dựng Sàn thương mại Điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết cơ quan này đang đang triển khai Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đó, sàn sẽ liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.
Hướng tới thương mại điện tử xanh
Việc tối ưu hóa hoạt động vận chuyển trong thương mại điện tử như giảm quãng đường di chuyển của các phương tiện giao nhận, sử dụng các vật liệu tái chế, thân thiện để đóng gói hàng hóa… sẽ góp phần cắt giảm được 30-40% lượng khí phát thải trong lĩnh vực này.
Xu thế thương mại điện tử 2024
Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến. Dự báo doanh thu và sản lượng bán bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Xây dựng Trung tâm thương mại xanh
(HanoiTV) -
Thương mại Mỹ - Trung đạt kỷ lục
Bất chấp những căng thẳng gia tăng trong quan hệ song phương, thương mại hàng hóa giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đạt mức cao kỷ lục gần 691 tỷ USD trong năm 2022.
Nga: Cháy trung tâm thương mại ở Moscow, 2 người bị thương
(HanoiTV) - Truyền thông Nga đưa tin, ngày 3/6, đã xảy ra hỏa hoạn tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Moscow của nước này. Ít hnhất 2 người bị thương và hàng chục người bị mắc kẹt.
Doanh nghiệp thương mại điện tử lên tiếng về việc nộp thuế thay cho nhà bán trên sàn
(HanoiTV) - Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), việc chuyển trách nhiệm kê khai, nộp thuế của người bán và trách nhiệm thu thuế của cơ quan thuế cho các sàn thương mại điện tử vừa tạo thêm gánh nặng cho các sàn thương mại điện tử, trong khi các sàn chỉ là trung gian kết nối giữa người mua và người bán.
Pháp luật và đời sống: Trọng tài thương mại: chỗ dựa cho doanh nghiệp khi gặp tranh chấp
(HanoiTV) - Chương trình “Pháp luật và Đời sống” phát sóng vào lúc 7h40 - thứ Bảy, ngày 07/07/2018, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội
Thúc đẩy đầu tư, thương mại Việt - Trung
Sáng ngày 16/09, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới Nam Ninh (Trung Quốc) bắt đầu tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO). Đây là cơ hội để các doanh nghiệp của Việt Nam tích cực quảng bá các sản phảm thế mạnh, mở rộng tìm kiếm các đối tác, bạn hàng Trung Quốc.